Nhìn chung, đề thi có phân loại khá tốt, nội dung phủ rộng nên phổ điểm cũng rộng và đáp ứng được nhu cầu xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH. Đây là lần đầu tiên môn Toán được đưa vào thi trắc nghiệm, với đề thi này yêu cầu học sinh phải học toán nhiều hơn, nội dung học nhiều hơn, chủ yếu học cơ bản và dàn trải hơn. Ngoài ra, khuyết điểm của trắc nghiệm ở chỗ có những câu chỉ cần bấm máy là đạt được kết quả nhưng có những câu hỏi học sinh không thể bấm máy được mà phải tính toán, suy luận và hiểu kiến thức căn bản mới làm được.
Chắc chắn sẽ khó có thể công bằng như việc các thí sinh đều thi một đề. Bởi vì mỗi “gu” học sinh khác nhau, cũng trên một đơn vị kiến thức nhưng đối với những bài tập hợp “gu” thì có thí sinh thấy dễ, có thí sinh thấy khó.
Có 4 nguồn đề và được xáo trộn thành 24 mã đề thi khác nhau với độ khó tương đương nhau nhưng giữa các mã đề vẫn chưa thật sự cân bằng tuyệt đối nên sẽ không có sự công bằng tuyệt đối với thí sinh.
Về sự công bằng giữa độ khó, hai số 62 và 63 tương đương nhau nhưng tính toán vẫn có sự chênh lệch nhau. Theo các thầy cô nghĩ, không cần một sự lãng phí đề thi như vậy vì với câu hỏi lớn như vậy vẫn có thể chỉ cần một nguồn đề và xáo trộn, điều này vừa có sự công bằng tuyệt đối cho thí sinh.
0 comments: